Dấu hiệu cơ bản nhận biết cà phê sạch

Nếu các Anh ( Chị) thấy cà phê nguyên hạt thì cũng chưa hẳn đó là cà phê nguyên chất, vì trong quá trình rang có thể người ta đã cho vào một số chất phụ gia  như phẩm mầu, Caramen cháy, hóa chất tạo đắng, tạo bọt, tạo sánh… Hạt cà phê nguyên chất phải là hạt cà phê rang sao tẩm hương vị tự nhiên, hay rang mộc.
KHÔNG NÊN TẨM BẤT KỲ PHỤ GIA CÔNG NGHIỆP NÀO.
CÀ PHÊ SẠCH, có mùi thơm tự nhiên, DỊU, NHẸ NHÀNG. Để thêm đang dạng Gu, hương thơm chúng ta tẩm nước mắm nhỉ, lá dứa..., cùng hỗ hợp đường cát trắng mang đến cho ta sự tinh túy tự nhiên của cafe Việt.
Nhận biết khi hạt đã xay ra thành bột:
*Với cùng một khối lượng, cỡ xay thì thể tích của bột cà phê nguyên chất bao giờ cũng lớn hơn thể tích của bột hạt đậu nành hoặc bắp rang. Tức bột cà phê nguyên chất “nở” hơn bột đậu nành, bắp rang.
* Độ xốp của bột cà phê: Bột cà phê nguyên chất rất nhẹ, có độ xốp , tơi và rời. Bột của hạt ngũ cốc thường dính lại, ít tơi hơn.
*Màu của bột cà phê: Bột cà phê nguyên chất có màu nâu hoặc nâu sẫm đồng đều chứ không phải màu đen.
* Hương thơm của bột cà phê thật  có mùi thơm rất tự nhiên, nhẹ nhàng, dễ chịu, khác với mùi nồng gắt của cà phê tẩm hương liệu hóa chất công nghiệp.
Nhận biết khi pha:
* Bột cà phê nguyên chất khi gặp nước sôi sẽ nở ra rất lớn. Khi rót nước đang sôi vào phin thì bột cà phê nở lớn và sủi bọt; khác với bột cà phê pha tạp – độ nở không lớn, thậm chí xẹp đi vì cà phê pha tạp có độ dính cao.
* Màu thực của cà phê là màu nâu cánh gián, màu hổ phách xuyên qua ánh nắng trông rất tuyệt và quyến rũ. 

* Hương thơm của tách cà phê nguyên chất vẫn là hương thơm tự nhiên, phưng phức đầy quyến rũ, và tinh tế. Khi nhấp tùng ngụm, từng ngụm cà phê là lúc bạn sẽ cảm nhận rõ nhất về hương vị của nó trong tách cafe.
Tùy từng loại cà phê và tỷ lệ phối trộn mà cà phê mà người thưởng thức sẽ có những trải nghiệm hương vị khác nhau. Nếu bạn thích “Gu nhẹ” hãy tăng tỷ lệ cà phê Arabica nhiều, bạn sẽ có một ly cà phê thơm nhẹ, vị chua thanh. Còn nếu bạn theo “Gu Mạnh” hãy tăng tỷ lệ Robusta nhiều hơn Arabica, bạn sẽ có được 1 ly cà phê thơm và đậm đà.

Tác giả Trương Phú Thiện

Chia sẻ bài viết này
Other post

All comments [ 2 ]


Unknown lúc 22:22 30 tháng 12, 2015

Bài viết bổ ích mọi người dành thời gian xem qua nhé. Xin cảm ơn và Trân trọng.

Luc Tran Blogger lúc 04:22 24 tháng 2, 2016

Hay

Your comments