Coffee 84



TÌNH YÊU CÀ PHÊ VIỆT
Hoa cà phê ơi!
Ngày đầu hoa nở
Sao mà yêu thế
Màu trắng tinh khôi
Phủ trắng lưng đồi
Như dòng thác chảy
Trắng xóa trời xanh
Hương như hoa lài
Mùi thơm mát dịu
Hòa vào làn gió
Hoa khẽ đung đưa
Bướm ong bay lượn
Chim hoa khoe sắc
Cất vang tiếng hát
Anh yêu anh thích
Ôi bông hoa đẹp!
Xao xuyến lòng người
Mùa hoa qua rồi
Trái nhỏ xinh xinh
Một màu xanh biếc
Ấp ủ tháng ngày
Dưới nắng chói chang
Sương đêm giá lạnh
Trái ngả màu vàng
Chuyển sang màu đỏ
Rực cả núi đồi
Trái chín mát lịm
Đung đưa trước gió
Báo hiệu mùa về
Tôi yêu tôi mến
Nhộn nhịp thôn quê
Tiếng hò reo vang
Các cô các chú
Hăng say hái quả
Trái chín đỏ tươi
Chở đến sân phơi
Tắm nắng mười ngày.
Trái ngả màu nâu
Nhìn sao thích quá
Đưa em vào cối
Xay ra thành hạt
Hạt vối vàng ngà
Hạt chè xanh ngọc
Khi vào gia nhiệt
Em tỏa hương thơm
khi vào nước sôi
Em màu hổ phách
Ôi hương thơm nồng
Tôi yêu bạn vối
Hương vị đậm đà
Làm ta mê say
Tôi yêu chị chè
Hương thơm dịu dàng
Mang vị chua thanh
Ôi cà phê ơi!
Bạn đi khắp nơi
Hương thơm lan tỏa
Bay khắp phương trời
Vượt ngàn đại dương
Đến khắp năm châu
Mang hương thơm mới
Tôi yêu tôi mến
Cà phê Việt Nam
Yêu bác nông dân
Yêu người chế biến
Yêu anh vận tải
Yêu thợ rang xay
Yêu người pha chế
Thế giới nhớ bạn.
Cà phê phin Việt
Hương thơm quyến rũ
Từng giọt! Từng giọt!
Thời gian chậm lại
Say đắm lòng người
Ly đen, ly đá
Hương thơm nồng nàn
Và cho vị đắng
Mọi người yêu thích
Còn cô sữa đá
Mùi thơm dịu ngọt
Làm tăng nỗi nhớ!
Du khách Phương xa
Giọt cà phê ơi!
Nhớ mãi không nguôi!

Sáng tác: Trương Phú Thiện 30-09-2017, tác giả sách “Cà Phê Việt Thế Kỷ XXI: Văn Hóa & Kỹ Thuật”!
















Chia sẻ bài viết này
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments