PHÚ YÊN



PHÚ YÊN QUÊ TÔI         

Tuy Hoà yêu mến!
Phố biển mộng mơ
Hàng dương thẳng tắp
Gió thổi vi vu
Sóng biển rì rào
Em yêu em mến
Đà Rằng mộng mơ
Con sông uốnkhúc
Tháp Nhạn nên thơ
Sông Chùa gợi nhớ!
Ta nhớ ta thương
Ngọc Lãng rau xanh
Hoa thắm xinh tươi
Thi nhau chớm nở
Đàn bướm lượn quanh
Con lớn con nhỏ
Lăn tăn cả ngày
Như đang vào hội
Chim hót líu lo
Con ong lấy mật
Chim én lượn quanh
Dế kêu rit rít….
Bánh tráng Hoà Đa
Thơm dẻo lạ thường
Cuốn vào mê thay
Chấm thêm mắm mực
Ăn không muốn về
Nước suối Phú Sen
Uống vào mát rượi
Cánh đồng Phú Lâm
Đồng lúa bao la
Đi qua mỗi ngày
Lúa vàng rộp xuống
Ngan ngát hương thơm
Nhà nhà mừng vui
Ôi mùa lúa mới…
Hạt ngọc quê tôi
Nấu cơm ngon lắm
Thơm mùi hương dứa
Cho tôi kỷ niệm
Trong mùa mưa lũ
Tôi phải dẫn xe
Đi bộ khá xa!
Mới qua cánh đồng!
Chiều chiều tắt nắng
Ba chạy ra đồng
Bắt cua bắt cá
Cơn mưa chợt đến
Bác tôi thả lờ
Còn tôi đom đó
Chỉ vậy mà vui
Sông Cầu lắm cá
Ô Loan trìu mến
Độc nhất sò yêu
Gành Đá Tuy An
Trông hình cái đĩa
Từng chiếc xếp chồng
Rêu xanh như ngọc
Hòa vào con sóng
Đại dương muôn trùng
Đồng Xuân gió mát
Núi cao trập trùng
Hồ nước Phú Xuân
Một màu xanh biếc
Đi vào thơ ca!
Vũng Rô gió mát
Sóng biển nhấp nhô
Đá Bia vời vợi
Mây phủ quanh năm
Du lịch Đập Hàn
Núi xanh chập chờn
Suối nhỏ quanh quanh
Nước chảy róc rách
Cá cua tung tăng
Hảo sơn Kỳ Bí
Cảnh đẹp như mơ
Sông Bàn Thạch đẹp,
Quanh co uốn khúc
Đồi mía Nam Bình
Cờ lau trắng xóa
Đồng Cam quê tôi
Chim kêu ríu rít
Vượn hú cả ngày
Rừng sâu nước thẳm
Bướm trắng, bướm vàng
Bay lượn tung tăng
Tôi thương tôi nhớ!
Sơn Hoà nhiều sắn
Lắm bắp ngô khoai
Ai đến cũng mê
Thuỷ điện Sông Hinh
Hoà lưới quốc gia
Thắp sáng mọi nhà
Sân bay Đông Tác
Cát biển mênh mông
Hò trong tiếng sóng
Người đến người đi
Quê hương yêu dấu
Biết bao kỷ niệm
Người người thương nhớ!
Sáng tác: Trương Phú Thiện 02-10-2017, tác giả sách “Cà Phê Việt Thế Kỷ XXI: Văn Hóa & Kỹ Thuật”!






















Chia sẻ bài viết này
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments