Tinh hoa cà phê Việt

Cà phê xuất hiện ở Việt Nam vào thời Pháp thuộc, ban đầu chỉ phục vụ số ít đối tượng như công chức Pháp, giới thượng lưu,... bởi nó hiếm và chưa quen dùng, và dần dần café được phổ biến rộng khắp từ khi Người Pháp trồng cây café ở Việt Nam cho mục tiêu khai thác xuất khẩu.

Cà phê đã trải qua biết bao thăng trầm trong chiến tranh, Từ khi du nhập rồi được Việt hóa để trở thành một thức uống không thể thiếu cho người đam mê cà phê, Ngày nay cà phê góp phần xây dựng kinh tế đất nước tạo nhiều công ăn việc làm cho người dân, và còn nhiều điều bổ ích và thú vị khác nữa.
Tinh hoa cà phê Việt
Tinh hoa cà phê Việt
Nghệ thuật chế biến cà phê Việt rất riêng và đặc sắc, thể hiện qua cách rang sao tẩm với hương vị thiên nhiên như lá dứa, trần bì….,có nhiều cách pha như pha vợt, pha phin rất tuyệt vời và sáng tạo…Cà phê rất mềm dẻo như câu tục ngữ Nhập gia tùy tục, nghĩa là mỗi một vùng miền có cách chế biến mang hương vị đặc trưng của vùng miền đó nhưng vẫn giữ được cái tinh túy của café mang hương vị Việt.

Cà Phê Phin là nét văn hóa độc đáo Việt Nam, qua ly cà phê phin mọi người có thể thưởng thức, cảm nhận, trải nghiệm không biết bao nhiêu điều thú vị, và mỗi một tách café hiện lên một phong cách sống của con người Việt hiền hòa nhân hậu, mà họ đã trải qua không biết bao thăng trầm của thời gian…

Nghệ thuật pha cà phê phin Việt nhìn thoáng qua rất đơn sơ mộc mạc, nhưng trong sự đơn sơ mộc mạc ấy chứa đựng chuỗi bí quyết cần phải bàn đến như, từ khâu chuẩn bị nước ngon, làm ấm cà phê cụ cho đến khi có một tách café thưởng thức, cái Art của cà phê phin Việt là cách đánh cà phê để có bọt vàng óng hòa nguyện cùng những viên đá bồng bềnh…. Ôi thật thú vị và tuyệt làm sao! Làm đam mê người thưởng thức.

Không gian cà phê người việt cũng không kém phần thú vị, Café việt có thể thưởng thức mọi nơi hòa mình vào mọi hình thức sinh hoạt hằng ngày của người dân, từ không gian bình dị, đến những nơi sang trọng, từ chậm rãi cho đến năng động hối hả….

Cà Phê Việt ngon, tuyệt hảo phải hội đủ 4 yếu tố : “Nhất nước, nhì Cà, tam pha, tứ phin “như đã nói trong tác phẩm Cà Phê Việt thế kỷ XXI, Văn hóa và kỷ thuật của Tác giả kỹ sư Trương Phú Thiện
Chia sẻ bài viết này
Other post

All comments [ 3 ]


Tran lúc 02:50 7 tháng 1, 2016

"Nhất nước, nhì cà. tam pha, tứ phin"
Một sự đúc kết tuyệt hảo, đầy nghệ thuật, là cái bí kíp làm nên ly cà phê mê hoặc lòng người thưởng thức. Xin cảm ơn tác giả, kỹ sư Trương Phú Thiện.

Unknown lúc 03:08 7 tháng 1, 2016

Cảm ơn độc giả TS Trần có cái nhìn sâu sắc, nhận xét tinh túy. Đây là sự đúc kết và trải nghiệm tuyệt hảo yếu tố mang đến ly cafe Việt độc đáo nhất... Xin Trân trọng cảm ơn...Trương Phú Thiện

Huynh Kim Yen-Cooking Specialist lúc 04:11 7 tháng 1, 2016

Cà Phê Việt tuyệt diệu làm sao,nước chiếm hầu hết 98% ly cafe vì thế nước xem như huyết mạch, cốt yếu để bộc lộ cái hương cái vị của cafe... Cảm ơn tác giả đã cho chúng ta một đúc kết thú vị chưa từng thấy....

Your comments